ÁO TEAM – NÂNG TẦM THƯƠNG HIỆU

  1. Home
  2. chevron_right
  3. Tin tức & Sự kiện
  4. chevron_right
  5. ÁO TEAM – NÂNG TẦM THƯƠNG HIỆU
3.2 Xây Dựng Website, Tối Ưu SEO 

Áo team không phải là cách duy nhất để quảng bá thương hiệu. Để mở rộng kinh doanh việc nâng cao độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp là điều cần thiết. Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp là một con đường dài. Bên cạnh việc bỏ ra thời gian công sức, cần chọn cách phù hợp để đạt được kết quả mong muốn. Bài viết dưới đây Golden Smile Communication chia sẻ một số cách để tăng mức độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp, đừng bỏ qua cách cuối cùng nhé.

1.  Nhận Diện Thương Hiệu Là Gì?

Đầu tiên, để có thể thực hiện kế hoạch hiệu quả cần hiểu được nhận diện thương hiệu là gì. Theo chia sẻ của Jared Rosen, Giám đốc Thương hiệu Cấp cao của Wayfair: “Nhận diện thương hiệu không chỉ đơn giản là tìm một biểu tượng phù hợp đặt trên chiếc cốc hoặc gắn bên ngoài cửa hàng. Đây còn là việc tạo ra một cá tính giúp truyền đi các giá trị cốt lõi của thương hiệu. Ngày nay, nhận diện thương hiệu còn mở rộng trên các nền tảng kỹ thuật số và thậm chí trong các cuộc trò chuyện với khách hàng.” Nhận diện thương hiệu là cách để khách hàng tiềm năng nhận ra và tiếp cận với doanh nghiệp. Không chỉ là những chiếc áo team để giới thiệu doanh nghiệp mà còn có những phương pháp khác.

2. Vai Trò Của Nhận Diện Thương Hiệu

Nhận diện thương hiệu là một cách quảng bá, truyền tải các thông điệp, cá tính, đặc trưng của sản phẩm và doanh nghiệp với khách hàng. Nhận diện thương hiệu đã và đang đóng vai trò quan trọng trong hoạt động phát triển của doanh nghiệp như:

  • Truyền đạt thông điệp, giá trị sản phẩm đến khách hàng.
  • Định hình dư luận và nhận thức về doanh nghiệp.
  • Thiết lập lòng trung thành và tin tưởng của khách hàng.
  • Khi mức độ nhận diện thương hiệu phủ sóng rộng rãi, khách hàng có thể tin tưởng lựa chọn thương hiệu nhiều hơn ngay cả khi họ có những lựa chọn rẻ hơn.
  • Làm cho thương hiệu trở nên đáng nhớ và có thể trở thành “top of mind” trong tâm trí khách hàng.
  • Chiếm ưu thế về nhiều mặt so với đối thủ cạnh tranh trong một thị trường bão hòa.
  • Một doanh nghiệp có độ nhận diện tốt sẽ thu hút khách hàng tiềm năng chất lượng cao hơn và tìm thấy khách hàng mục tiêu nhanh hơn.
  • Xây dựng danh tiếng doanh nghiệp.

3.  10 Cách Để Xây Dựng Nhận Diện Thương Hiệu

Để đạt được hiệu quả khi xây dựng nhận diện thương hiệu, hãy tham khảo và áp dụng các cách tăng nhận diện thương hiệu sau:

3.1 Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Trên 

Bộ nhận diện thương hiệu giúp doanh nghiệp tạo sự nhất quán để khách hàng dễ dàng ghi nhớ. Đồng thời giảm thiểu nhầm lẫn, gây bối rối cho khách hàng khi tìm kiếm thương hiệu. Bộ nhận diện thương hiệu giúp truyền tải thông điệp, giá trị và sứ mệnh của thương hiệu.

XEM THÊM: ÁO TEAM CHO DOANH NGHIỆP

Các Yếu Tố Tạo Nên Bộ Nhận Diện Thương Hiệu:

  • Logo hoặc wordmark: Biểu tượng đặc trưng sẽ giúp khách hàng nhanh chóng nhận diện và ghi nhớ thương hiệu. Ví dụ như logo trên áo team trong các buổi sự kiện.
  • Font chữ: Các font chữ khác nhau cũng sẽ mang ý nghĩa và đặc trưng riêng. Ví dụ: font chữ đứng, đường nét cứng cáp sẽ phù hợp cho các công ty muốn xây dựng hình ảnh nghiêm túc, cứng rắn như công ty luật, công ty công nghệ. 
  • Màu sắc: Khi chọn màu sắc cần dựa theo tâm lý học màu sắc để chọn màu phù hợp với mục đích của doanh nghiệp. Ví dụ như Theo WebFX, màu đỏ có tác động mạnh đến cảm xúc người mua hàng. Đây cũng là màu sắc được chứng minh có hiệu quả trong việc kích thích sự thèm ăn. Vì thế, rất nhiều thương hiệu trong lĩnh vực ẩm thực đã lựa chọn màu đỏ để thu hút khách hàng Trong đó có thể kể đến như Coca-Cola, Lays hay KFC. Không chỉ mà trên logo mà các nhãn hàng còn sử dụng màu chủ đạo trong việc in áo team để làm nổi bật thương hiệu hơn.
Các Yếu Tố Tạo Nên Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Chọn Màu Cho Áo Team
Các Yếu Tố Tạo Nên Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Chọn Màu Cho Áo Team

3.2 Xây Dựng Website, Tối Ưu SEO 

Lợi ích của SEO là tăng cường khả năng truy cập tự nhiên (organic traffic) và thu hút khách hàng mục tiêu. Các yếu tố quan trọng trong SEO bao gồm: tối ưu hóa từ khóa, tạo nội dung chất lượng, cải thiện trải nghiệm người dùng, xây dựng liên kết và cấu trúc trang web tốt. SEO liên quan đến việc nội dung khách hàng nhìn thấy và được Google đề xuất. Việc cải thiện SEO và nâng cao thứ hạng trong trang tìm kiếm, giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

3.2 Xây Dựng Website, Tối Ưu SEO 
3.2 Xây Dựng Website, Tối Ưu SEO

3.3 Quảng Cáo Trả Phí

Nếu áo team là cách quảng cáo với chi phí thấp thì chạy quảng cáo trả phí sẽ đồi hỏi ngân sách cao hơn. Tuy nhiên các này khá tốt để nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu. Hiện nay các trang mạng xã hội đều cung cấp công cụ và gói quảng cáo. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu quảng cáo, các cần xác định rõ các yếu tốt như: đối tượng mục tiêu quảng cáo, phạm vi tiếp cận,… để đạt được hiệu quả quảng cáo tốt nhất. Ngoài ra, trong giai đoạn chạy quảng cáo doanh nghiệp cũng cần theo dõi và phân tích. Việc này giúp đưa ra những điều chỉnh phù hợp để chiến dịch quảng cáo được tối ưu nhất.

3.4 Hợp Tác Với Các Thương Hiệu Khác

Liên kết với thương hiệu khác giúp tăng phạm vi tiếp cận khách hàng của cả hai công ty. Không chỉ vậy việc này còn củng cố lòng tin của thương hiệu đối với khách hàng. Nếu một khách hàng yêu thích thương hiệu A và thương hiệu A đang hợp tác với thương hiệu B. Khi đó thương hiệu B cũng sẽ được sự quan tâm từ khách hàng của thương hiệu A.

Ví dụ: Apple và Nike đã cùng hợp tác để ra mắt Watches Series 3. Mặc dù cả hai đều là những ông lớn trong ngành nhưng không thể phủ nhận rằng sự hợp tác này đã gia tăng mức độ nhận diện của Apple đối với những tín đồ thời trang thể thao. Đồng thời việc hợp tác này gia tăng độ nhận diện của Nike với người yêu thích công nghệ.

3.5 Cung Cấp Tài Nguyên Miễn Phí 

Cung cấp các tài liệu nghiên cứu miễn phí, tài khoản dùng thử, … là một cách hay để thu hút những khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó cũng giúp doanh nghiệp cập nhật database về khách hàng tiềm năng. Việc này đồng thời hỗ trợ cho việc email marketing sau này.

Ngoài cung cấp các tài nguyên miễn phí, doanh nghiệp có thể tài trợ cho các sự kiện, workshop, webinar. Tài trợ cho các sự kiện, hội thảo là cách để tiếp cận với khách hàng mục tiêu. Khi tài trợ cho các sự kiện giúp thương hiệu được nhiều người biết đến. Tên thương hiệu sẽ được nhắc đến và xuất hiện với tần suất cao trong xuyên suốt sự kiện. 

3.6 Xây Dựng Cộng Đồng Và Các Trang Mạng Xã Hội

Để gia tăng nhận diện thương hiệu, các doanh nghiệp có thể lưa chọn phương pháp tiếp cận đa kênh (email, quảng cáo kỹ thuật số, thư trực tiếp, mạng xã hội và xây dựng cộng đồng: forum, blog …). Phương pháp này giúp khách hàng có thể tìm kiếm và nhận ra thương hiệu ở mọi nơi. Điều này giúp tăng niềm tin của khách hàng với doanh nghiệp. Bên cạnh đó tạo cơ hội nhiều hơn để doanh nghiệp có thể tương tác với khách hàng.

3.7 Tạo Podcast

Trong chiến lược gia tăng mức độ nhận biết thương hiệu, khi tạo ra nhiều giá trị cho cuộc sống của người tiêu dùng, họ càng có nhiều khả năng nhớ đến thương hiệu. Từ đó khả năng trở thành khách hàng trung thành sẽ cao hơn. Vì vậy, tạo podcast có thể giúp doanh nghiệp kết nối với đối tượng mục tiêu và quảng bá thương hiệu. 

Tạo Podcast
Tạo Podcast

Tạo một podcast không nhất thiết phải đơn giản như chỉ nói về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Với podcast, có thể nói về thông tin liên quan đến lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp. Podcast giúp tăng giá trị cho cuộc sống của người nghe. Song, còn có thể mang lại hiệu quả kỳ diệu về nhận thức thương hiệu.

3.8 Kết Hợp Áo Team Với Người Nổi Tiếng, KOL/KOC

Xu hướng hiện nay là kết hợp với người nổi tiếng, KOL/KOC, booking hoặc hợp tác để họ đại diện cho thương hiệu. Sự kết hợp này sẽ có lợi cho cả đôi bên. Người đại diện không nhất thiết phải là người có nhiều người theo dõi trên mạng xã hội nhất. Nhưng họ có sự tương tác và tin tưởng của người theo dõi. 

Kết Hợp Áo Team Với Người Nổi Tiếng, KOL/KOC
Kết Hợp Áo Team Với Người Nổi Tiếng, KOL/KOC

3.9 Tiếp Thị Truyền Miệng

Theo Hubspot, 49% người tiêu dùng Hoa Kỳ cho biết bạn bè và gia đình là nguồn nhận biết thương hiệu hàng đầu của họ. Tiếp thị truyền miệng biến khách hàng thành kênh tiếp thị thông qua chia sẻ trải nghiệm của bản thân. Người nghe sẽ tiếp nhận thông tin như một lời khuyên, kinh nghiệm của người đi trước. Như vậy khách hàng sẽ sẵn lòng lắng nghe hơn là nghe những lời chào hàng. Hình thức tiếp thị này không chỉ hiệu quả về chi phí mà còn có khả năng lan tỏa nhanh. Một số chiến thuật tiếp thị truyền miệng phổ biến bao gồm:

  • Tạo chương trình tiếp thị giới thiệu. Cung cấp phần thưởng cho những khách hàng giới thiệu thương hiệu cho bạn bè hoặc thành viên gia đình.
  • Chia sẻ đánh giá của khách hàng. Khi có khách hàng đánh giá tích cực về thương hiệu và sản phẩm. Hãy tổng hợp và chia sẻ những đánh giá tốt trên mạng xã hội, trang web của thương hiệu.
  • Tổ chức các sự kiện chia sẻ, thảo luận. Tổ chức các sự kiện sẽ mang đến cho khách hàng nhiều thông tin. Bên cạnh đó khách hàng có thể thảo luận và ghi nhớ về thương hiệu.

Nâng cao độ nhận diện thương hiệu giúp xây dựng lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu. Bên cạnh đó thu hút khách hàng mới và thúc đẩy doanh số bán hàng.

3.10 Sử Dụng Áo Team Cho Các Sự Kiện 

Áo team là cách để khách hàng ghi nhớ và tin tưởng vào thương hiện hơn. Niềm tin được củng cố vì áo team mang lại sự chuyên nghiệp và đồng bộ cho một tập thể. Ngoài ra áo team gắn liền với hình ảnh của thương hiệu. 

Liên hệ ngay với Golden Smile Communication để được tư vấn và báo giá áo team chi tiết!

Hotline: 091 250 1400
Trụ sở chính: 629-631 Nguyễn Kiệm, Phường 09, Quận Phú Nhuận
Email: gsc@goldensmile.com.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/goldensmile.team

Tags: , , , ,

Bài viết liên quan

TÚI VẢI BỐ LÀ GÌ?

Túi vải bố hay còn được biết đến là túi canvas. Loại vải này được dệt từ cây gai dầu,…
Trực thuộcGOLDEN SMILE CORPORATION
TẢI PROFILEĐăng ký nhận bảng giá