QUÀ TẶNG ĐỘC ĐÁO – TOP 10 QUỐC GIA ĐỒNG PHỤC ĐẸP

  1. Home
  2. chevron_right
  3. Tin tức & Sự kiện
  4. chevron_right
  5. QUÀ TẶNG ĐỘC ĐÁO – TOP 10 QUỐC GIA ĐỒNG PHỤC ĐẸP
Đồng Phục Học Sinh Ở Anh

Hãy cùng Golden Smile Communication khám phá top 10 quốc gia có đồng phục học sinh đẹp nhất thế giới. Hãy lấy cảm hứng từ các mẫu đồng phục này để chuẩn bị cho mùa tựu trường sắp tới nhé! Đây sẽ là quà tặng độc đáo cho các trường học dành cho học sinh trong tháng 9 đến.

1. Đồng Phục Học Sinh Việt Nam

Nhắc đến đồng phục học sinh Việt Nam là nhắc đến Áo Dài. Không chỉ là bộ trang phục thông thường mà còn là biểu tượng đặc trưng của Việt Nam. Áo Dài làm nổi bật vẻ đẹp của học sinh. Đây còn là sự tự hào về truyền thống giáo dục.

Bên cạnh đó, chiếc áo sơ mi trắng kết hợp quần tây đen hay xanh navy, cùng với khăn quàng đỏ đã tạo nên hình ảnh thanh lịch. Đối với học sinh trung học, việc đeo huy hiệu đoàn trên bộ đồng phục không chỉ thể hiện tinh thần đoàn kết mà còn là niềm tự hào về đội ngũ học sinh. Vì vậy tặng đồng phục hay Áo Dài là ý tưởng hay cho quà tặng độc đáo. 

2. Đồng Phục Học Sinh Thái Lan

Đồng phục học sinh Thái Lan nổi bật với sự khác biệt và độc đáo, thể hiện qua áo sơ mi trắng kết hợp quần lửng hoặc quần âu đen cho nam sinh, và áo sơ mi trắng với chân váy xếp ly cho nữ sinh. Điểm nhấn như nơ cài cổ hoặc cà vạt tạo nên vẻ đẹp thanh lịch và truyền thống, với mỗi trường có thiết kế riêng biệt. Đối với học sinh Thái, đồng phục không chỉ là trách nhiệm mà còn là cách thể hiện tình yêu và lòng tự hào với trường học, đồng thời là biểu tượng của sự hòa mình vào truyền thống giáo dục.

3. Đồng Phục Học Sinh Hàn Quốc

Ở xứ sở kim chi đồng phục không chỉ là trang phục, mà còn là biểu tượng của phóng khoáng và sáng tạo. Đồng phục học sinh Hàn Quốc, hay “gyobok”, ra đời khi trường trung học phương Tây đầu tiên được xây dựng ở Hàn Quốc. Mặc dù không bắt buộc ở cấp tiểu học công lập nhưng khi bước vào cấp 2, 3 đồng phục trở thành quy định nghiêm ngặt. Đồng phục giúp mang lại tác động tích cực như không phân biệt giàu nghèo, địa vị. 

Đồng Phục Học Sinh Hàn Quốc
Đồng Phục Học Sinh Hàn Quốc

Ngày nay, bộ đồng phục cấp 3 Hàn Quốc thể hiện phong cách và cá tính của học sinh, với từng chiếc áo sơ mi, váy caro, quần âu được chăm chút tỉ mỉ. Đồng phục Hàn Quốc không chỉ làm đẹp cho học sinh mà còn tạo nên vẻ đẹp tự hào cho ngôi trường.

4. Đồng Phục Học Sinh Trung Quốc

Trong các trường học tại Trung Quốc, đồng phục học sinh không theo đuổi sự sang trọng, mà hướng đến sự thoải mái và tiện lợi. Đây cũng là điểm đặc trưng có thể nhìn thấy ngay khi nhìn vào đồng phục Trung Quốc

Đồng Phục Học Sinh Trung Quốc
Đồng Phục Học Sinh Trung Quốc


Đồng phục học sinh Trung Quốc nổi bật với sự đồng nhất về màu sắc. Thường là xanh da trời chủ đạo kết hợp với trắng, đôi khi là đen hoặc vàng. Thiết kế đơn giản và thoải mái. Đồng phục bao gồm áo thun cổ bẻ, quần dài, và áo khoác gió. Cũng chính điều này đôi khi nó được xem như đồ thể dục hơn là đồng phục chính thức. Vào mùa hè, học sinh thường chuyển sang áo thun cổ tròn và quần ngắn để phù hợp với thời tiết. Trong khi một số trường quy định váy cho nữ sinh. Sự thoải mái và tiện lợi của đồng phục Trung Quốc thường được bạn bè quốc tế đánh giá cao. Phản ánh triết lý giáo dục chú trọng vào sự thoải mái và thực tiễn của học sinh.

5. Đồng Phục Học Sinh Nhật Bản

Đồng phục học sinh Nhật Bản, bắt nguồn từ thời Minh Trị. Không chỉ là trang phục đi học mà còn là biểu tượng văn hóa và niềm tự hào dân tộc. Trải qua quá trình thay đôi từ trang phục truyền thống đến thiết kế hiện đại, mỗi trường học ở Nhật có bộ đồng phục riêng biệt. 

Đặc biệt, bộ đồng phục Gakuran dành cho nam sinh là sự kết hợp độc đáo giữa phong cách quân phục Phổ và thiết kế phương Tây. Văn hóa đồng phục ở Nhật Bản thể hiện sự gắn kết với trường học. Và là cách để giới trẻ Nhật Bản thể hiện bản sắc cá nhân trong khuôn khổ truyền thống.

Đồng Phục Học Sinh Nhật Bản
Đồng Phục Học Sinh Nhật Bản

Bên cạnh đó ở nhật bản có truyền thống “cúc áo thứ hai”. Một món quà tặng độc đáo và ý nghĩa. Vào ngày lễ tốt nghiệp, nữ sinh Nhật Bản sẽ đến trước mặt nam sinh mình thầm thích và nói “第二ボタンください – Dai ni botan kudasai”, nghĩa là “Cho tớ chiếc cúc áo số 2 nhé”. Nếu nhận được chiếc cúc áo từ đối phương thì xem như lời tỏ tình của cô gái đã được chấp nhận. Đây là một cách bày tỏ tình cảm vô cùng dễ thương và tế nhị. Dù có thể được hồi đáp hoặc không. Nhưng nó có lẽ nó sẽ trở thành một ký ức tươi đẹp và là món quà tặng độc đáo khiến người ta mỉm cười mỗi khi nhớ về.

6. Đồng Phục Học Sinh Đài Loan

Đồng phục học sinh Đài Loan mang những nét đặc trưng riêng. Góp phần quảng bá hình ảnh của xứ Đài trên trường quốc tế. Thiết kế đơn giản với áo sơ mi và chân váy hoặc quần. Thường may từ chất liệu mỏng hơn so với các nước khác, phù hợp với khí hậu địa phương. Một điểm nổi bật là việc sử dụng tất cao khỏi đầu gối khi mặc váy ngắn, tạo nên vẻ đẹp thanh lịch và tự tin cho các nữ sinh. 

7. Đồng Phục Học Sinh Ở Anh

Anh Quốc là quốc gia tiên phong trong việc xây dựng văn hóa đồng phục học sinh tại phương Tây. Thiết kế đậm dấu ấn hiện đại nhưng vẫn giữ nét độc đáo của phong cách cổ điển. Đồng phục tiểu học thường bao gồm áo blazer bông nỉ dày màu đen viền đỏ. Kết hợp với cà vạt họa tiết kẻ chéo tạo điểm nhấn thu hút.

Đồng Phục Học Sinh Ở Anh
Đồng Phục Học Sinh Ở Anh

 Ở cấp trung học, thiết kế tối giản với màu đen và xanh than chủ đạo. Trong đó nữ sinh có thể mặc áo sơ mi phối ren và váy liền hoặc chân váy chữ A. Còn nam sinh mặc áo vest tối giản lịch sự. Đồng phục cấp 3 thường bao gồm áo vest cho cả nam và nữ. Với nam sinh phối cùng quần tây màu tối và nữ sinh mặc chân váy ngắn dáng suông họa tiết caro. Điểm nhấn đặc biệt của đồng phục Anh Quốc là phù hiệu thêu tỉ mỉ ở ngực trái. Cùng với cà vạt cho nam và nơ cho nữ, tạo nên vẻ đẹp hoàn chỉnh và độc đáo cho trang phục học sinh.

>>>XEM THÊM: SẢN PHẨM MAY MẶC

8. Đồng Phục Học Sinh Tây Ban Nha

Đồng phục học sinh Tây Ban Nha nổi bật với màu đỏ đặc trưng. Sự kết hợp áo sơ mi trắng viền đỏ với váy, quần caro đỏ, tạo nên vẻ đẹp hài hòa và chín chu. Tại một số vùng như Castilla và León, đồng phục còn bao gồm tất dài đen, váy xếp ly kẻ, áo thun trắng và áo khoác mỏng in logo trường. Thể hiện sự đa dạng trong thiết kế.

Để phù hợp với thời tiết, trường học thường trang bị thêm áo khoác đỏ, áo len mỏng. Hoặc vest phối với áo sơ mi và áo gile, tăng tính thẩm mỹ và giữ ấm hiệu quả. Việc sử dụng đồng phục màu đỏ không chỉ phản ánh tình yêu của người Tây Ban Nha đối với màu sắc rực rỡ mà còn tượng trưng cho sự bình đẳng giữa học sinh. Cuối cùng, đồng phục giúp học sinh tiết kiệm thời gian và chi phí đồng thời tạo ra môi trường học tập hòa đồng và thân thiện hơn.

9. Đồng Phục Học Sinh Ở Úc

Mặc dù đồng phục học sinh ở Úc là không bắt buộc tại các trường. Tuy nhiên mỗi trường sẽ có những quy định khác nhau về đồng phục. Bất chấp thời tiết nóng tại quốc gia này các nam sinh sẽ không được phép mặc quần short khi quá 13 tuổi. Và thậm chí nếu có, thì nam sinh phải mang tất dài đến đầu gối. Trong khi đó, nữ sinh thường được mặc váy và đầm. Ngay cả trong mùa đông có thời tiết vô cùng lạnh, mặc dù một số trường cho phép mặc quần dài.

10. Đồng Phục Học Sinh Chile

Bộ trang phục học sinh tại Chile tương đối lịch lãm với nam và dễ thương cho nữ. Đây được đánh giá là mẫu đồng phục học sinh đẹp nhất thế giới. Với những cách điệu để phù hợp nhưng vẫn giữ nguyên sự nổi bật và tinh tế. Chắc chắn bộ trang phục này sẽ mang lại cảm giác thoải mái cho các bạn để những tiết học trở nên thú vị và dễ tiếp thu hơn.

Ngoài đồng phục áo thun cũng là một ý tưởng cho món quà tặng độc đáo. Liên hệ Golden Smile Communication ngay để được tư vấn về áo thun nhé!

Hotline: 091 250 1400
Trụ sở chính: 629-631 Nguyễn Kiệm, Phường 09, Quận Phú Nhuận
Email: gsc@goldensmile.com.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/goldensmile.team

Tags: , , , ,

Bài viết liên quan

Trực thuộcGOLDEN SMILE CORPORATION
TẢI PROFILEĐăng ký nhận bảng giá